Doraemon The Movie 2015: Nobita and the Space Heroes

ปีนี้แฟนโดราเอมอนในไทยอาจช็อกหน่อย เพราะดูเหมือน Doraemon The Movie ของปี 2015 จะเลื่อนฉายไม่มีกำหนด หรืออาจไม่เข้าฉายเลยก็ได้ เพราะนี่ก็ได้เวลาเปิดเทอมแล้ว (โคนันมึง…) ทีแรกว่าจะเขียนถึงนานแล้วเพราะได้ดูบนเครื่องบินโดยบังเอิญ แต่ก็ลองรอจนหนังเข้าฉายในไทยเป็นเรื่องเป็นราวก่อน ทีนี้เมื่อหนังไม่น่าเข้าโรงแล้วก็เขียนถึงไปเลยแล้วกันDoraemon The Movie 2015: Nobita and the Space Heroes หรือชื่อไทยไม่ทางการว่า โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ เป็นภาพยนตร์ชุดประจำปีของโดราเอมอน ซึ่งได้อานิสงส์อย่างมากจาก Stand By Me Doraemon ที่ประสบความสำเร็จ เลยทำให้ภาคนี้ทำเงินไปพอสมควรเมื่อเทียบกับตอนอื่นในรุ่นหลัง

เนื้อเรื่องของตอน Space Heroes เป็นการเขียนบทขึ้นมาใหม่ (หนังโดราเอมอนรุ่นหลัง เริ่มสลับกับระหว่างบทใหม่ กับเอาตอนเก่ามารีเมก) เนื้อหาตอนนี้ว่าด้วยกลุ่มโดราเอมอน เล่นถ่ายทำภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่กันสนุกๆ แล้วปรากฏมีบุคคลจากต่างดาวชื่ออารอน ได้เห็นการแสดงพลังเหนือธรรมชาติ (ที่มาจากของวิเศษ) เลยให้กลุ่มโดราเอมอนเดินทางไปดาวที่เขาอาศัยอยู่ และต่อสู้กับผู้รุกรานจากดาวอีกดวงที่กำลังจะปล้นทรัพยากรธรรมชาติไปทั้งหมด

ลูกเล่นในภาคนี้คือเนื้อหาแนวซูเปอร์ฮีโร่ มีฉากล้อเลียนพวกขบวนการห้าสีอยู่เรื่อยๆ เป็นสีสันของภาคนี้ ส่วนสเตปเล่าเรื่องยังคงเหมือนโดราเอมอนภาพยนตร์ตอนอื่น คือปิดเทอม หาอะไรทำ เจอคนต่างถิ่น เข้าไปช่วยเหลือคนต่างถิ่น เกิดเป็นมิตรภาพและการต่อสู้ร่วมกัน

สรุปว่าโดราเอมอนภาคนี้เนื้อเรื่องเป็นไปตามมาตรฐานไม่ได้เด่นอะไรมากมาย รอดูฉบับปี 2016 ตอนกำเนิดประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นการรีเมกตอนเก่ายอดนิยมตอนหนึ่งดูดีกว่าครับ

ปล. นี่พอหนังไม่เข้าฉาย ชุดแฮปปี้มีลที่ต้องขายตอนหนังเข้า ก็เลยไม่มีขายด้วย ฮือออ (โคนันมึง….)