เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ (ไม่สปอยล์)

กระแสหนัง เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ (May Who) ทำให้ GTH ปีนี้กลายเป็นค่ายหนังทำเทรลเลอร์สับขาหลอก 2 เรื่องซ้อน ตั้งแต่ Freelance ที่ดูเหมือนจะเป็นหนังกุ๊กกิ๊ก แต่จริงๆ หนังเรียลและดาร์กมาก ส่วนเมย์ไหน เป็นอีกกรณี กล่าวคือเทรลเลอร์ออกมาเป็นหนังวัยรุ่นตีหัวเข้าบ้าน ดูไม่น่าสนใจ

ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะไปดู แต่ผลคือคะแนนรีวิวออกมาดีจนยอมใจ ไปดูก็ได้ (เรียนค่ายหนังทั้งหลาย ปัจจัยนี้มีผลสูงมาก กรุณาบริหารกระแสในโซเชี่ยลให้ดี)

เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ เล่าเรื่องตามเทรลเลอร์เป๊ะ เรื่องราวเกิดในโรงเรียนมัธยม นางเอกคือเมย์ไหน (ปันปัน) ผู้หญิงที่สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้เวลาหัวใจเต้นแรง เธอเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ จนกระทั่งป๋อง (แบงก์ ธิติ) รู้เรื่องนี้เข้า และก็รู้ความลับว่าเมย์ไหนแอบชอบพี่เฟม (ต่อ ธนภพ) รุ่นพี่ ม.6 ดาวเด่นของโรงเรียน แต่ปัญหาคือเมย์ไหนจะทำยังไงในเมื่อเวลาอยู่ใกล้พี่เฟม หัวใจก็เต้นแรงทุกที ซึ่งป๋องก็คือคนที่จะช่วยให้ความรักนี้สำเร็จ?

คือเจอพล็อตแบบนี้มันก็ หนังวัยรุ่นไหม การ์ตูนญี่ปุ่นนิดๆ อีก แถมนักแสดงยังเป็นชาวคณะซีรี่ส์ฮอร์โมนอีก จึงไม่แปลกที่หลายคนจะรู้สึก “ไม่อยากดู” อะ ดูเทรลเลอร์คั่นเวลาก่อน ถ้าใครยังไม่เคยดู

อย่างที่บอกว่าเมื่อยอมใจไปดูตามกระแส ก็พบว่าเมย์ไหน มันเป็นหนังที่สนุกมากกกกกกกกก ข้อย้ำว่า สนุกมาก คุณสามารถเดาพลอตเรื่องได้แทบตลอดทางว่าจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือจังหวะของหนัง การเล่าทุกอย่างมันราบรื่น เพลงประกอบในแต่ละฉากมันใส่เข้ามาอย่างลงตัว หนังมีจังหวะยิงมุขที่ดีทำให้อารมณ์สนุกในหนังไม่ค่อยตก คุณภาพการแสดงก็ทำให้เราลืมคาแรกเตอร์ของพวกเขาในฮอร์โมนได้เลย

หนังใช้เวลาในช่วงแรกพาคนดูให้เข้าไปสู่ความแฟนตาซีในหนังได้รวดเร็ว และจากตรงนั้นก็ทำให้หนังทำลายทุกกรอบและค่อยๆ พาไปสู่เนื้อเรื่องที่เกินจริงได้ตลอดทั้งเรื่องแบบคนดูไม่รู้สึกอะไรแล้ว เกิดความรู้สึกลุ้นไปเรื่อยๆ มากว่าเราจะได้เห็นอะไรอีก หนังเรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีครับ เป็นแฟนตาซีที่มีคอเมดี้และโรแมนติกนิดๆ ผสม

ปัญหาของเทรลเลอร์ที่ออกมาไม่ดี จึงเป็นเพราะหนังมันแฟนตาซีมากจนเทรลเลอร์ไม่สามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาบอกเล่าก่อนได้ ไม่งั้นมันจะไม่สนุกเลย คนดูรู้ก่อนมากไม่ได้จริงๆ

ถ้าคุณต้องการหนังสนุกคลายเครียด ก็แนะนำให้ไปดู บันเทิงจริงๆ ถ้าให้เทียบกับ Suckseed งานก่อนหน้าของผู้กำกับคนเดียวกัน ชอบเรื่องนี้มากกว่านะ

ไทด์อินยังคงเป็นเอกลักษณ์ของหนัง GTH และเรื่องนี้ก็จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง มาเต็มจัดกันตั้งแต่ฉากแรก การไฟฟ้านครหลวงคุ้มมากที่สนับสนุนหนังเรื่องนี้

ปล. น้องฟรังในเรื่องนี้น่ารักมาก น่ารักจนลืมว่าน้องเค้าเล่นเป็นออยในฮอร์โมนไปเลย